5 nghề BỘI THU cuối năm nên đi buôn từ tháng 8

Một câu hỏi lớn mà nhiều người mới muốn bắt đầu công việc kinh doanh thường băn khoăn là nên bắt đầu vào khoảng thời gian nào trong năm để có thể an toàn và bội thu dịp cuối năm.

 Những công việc mà tôi giới thiệu sau đây là những nghề sẽ thu được lợi nhuận lớn nhất vào những tháng cuối năm hay khoảng thời gian giáp Tết. Tháng 8 chính là “thiên thời” để bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Sau 2,3 tháng khi việc kinh doanh của bạn bắt đầu đi vào quỹ đạo thì cũng là khoảng thời gian lợi nhuận thu được cao nhất trong năm. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro về lượng cầu của thị trường. Hãy cũng xem đó là những nghề gì nhé.  

1.     Dịch vụ cưới

Thời buổi hiện đại hoà nhập với thế giới, guồng quay công việc trong văn phòng ngày càng bận rộn hơn. Thế nên, Cô Dâu Chú Rể thường chọn tổ chức Đám Cưới vào lúc có thể sắp xếp ổn định công việc, chứ không chú trọng theo đuổi thời gian của Mùa Cưới nữa.

Nhưng phần do phong tục, phần do thói quen, những nhà cung cấp dịch vụ trang trí Cưới Hỏi vẫn vô cùng bận rộn suốt khoảng thời gian cuối năm này. Wedding Planner và Wedding Decor sẽ tất bật chăm lo nhiều dự án cùng lúc. Các showroom Áo Cưới, studio Ảnh Cưới, dịch vụ Quay Phim Cưới… cũng được dịp “chạy show” nhiều địa điểm. Rộn ràng nhất có lẽ là những Trung tâm Hội nghị Tiệc Cưới nhiều khi kín hết tất cả các sảnh. Một ngày tất bật chuẩn bị mấy “sô” mà cũng không lại được với nhu cầu của khách. Liên tục những tháng cuối năm đều kín lịch như thế nên lợi nhuận của các cửa hàng cũng tăng vọt. Lợi nhuận của một tháng gấp mấy lần các tháng còn lại trong năm.

Thế nên, các trung tâm hội nghị tiệc cưới, các dịch vụ cưới hỏi thường tất bật chuẩn bị ngay từ tháng 8. Từ sắp xếp thời gian, đến chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, đồ cần thiết cho lễ cưới.   

Mùa bận rộn cuối năm của các trung tâm tiệc cưới sắp bắt đầu

2.     Hoa giả

          Cuối năm là dịp để người người, nhà nhà bắt đầu sắm sửa để trang hoàng lại cho nhà cửa. Nên thời gian này cũng là lúc mặt hàng hoa giả bùng nổ mạnh nhất trên thị trường. Do những lợi thế hơn hẳn so với hoa tươi như: dễ vận chuyển, để được lâu, nhiều hình thức, màu sắc…nên thị trường hoa giả sôi động từ rất sớm chứ không phải chờ đến tháng cận Tết như hoa tươi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hoa giả như: hoa voan, hoa đất, hoa khô……nhưng mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường hoa giả phải kể đến hoa pha lê. Hoa pha lê bền, đẹp lại rất sang trọng nên đặc biệt được ưa thích. Năm 2014, rất nhiều cửa hàng thậm chí còn cháy nguyên liệu làm hoa pha lê chứ đừng nói đến thành phẩm. Nguyên liệu nhập thì khá là rẻ nhưng giá mỗi bình hoa thì không hề rẻ chút nào. Các mẫu mã lại cực kì đa dạng nên hàng về hàng đi liên tục chứ không hề bị tồn kho.

 Từ mua những bình hoa cửa hàng làm sẵn, khách hàng chuyển qua mua nguyên liệu về làm. Chị Mai ( Thanh Xuân, Hà Nội) kể: “Khách đến mua nguyên liệu về làm thì sẽ được tặng 1,2 thành phẩm dạng cành về làm mẫu. Nhưng năm ngoái có lúc đến nguyên liệu còn chẳng kịp nhập nữa là mẫu cho khách. Thế mà khách chờ một, hai hôm rồi lại thấy qua hỏi vì có phải mỗi cửa hàng mình hết đâu”. Một hiện tượng khiến ngay cả các cửa hàng bán hoa giả cũng cực kì bất ngờ. Những cửa hàng bán buôn nổi tiếng như Shop nghệ thuật ở Hà Nội thậm chí còn phải để khách xếp hàng chờ khá lâu vì quá đông khách.

Năm nay rất nhiều cửa hàng đã bắt đầu chuẩn bị làm thành phẩm dạng mẫu từ tháng 7,8 để sẵn sàng chuẩn bị cho mùa đông khách.

Ngay cả các cửa hàng hoa cũng bất ngờ với lượng khách tăng vọt

3.     Đồ trang trí

Cũng giống như hoa giả, đồ trang trí cự kì được ưa chuộng trong những tháng cuối năm, càng về gần Tết thì các cửa hàng càng ăn nên làm ra. Từ bao lì xì nhỏ bé có giá vài ngàn đồng đến những chiếc lồng đèn đỏ to lớn giá lên đến chục triệu đồng. Những bảng chữ như chúc mừng năm mới, mừng xuân, vạn sự như ý... được cắt dán đẹp mắt. Các câu liễng, câu đối trên nền giấy, nhựa hay gỗ được dập, khắc, chạm cầu kỳ. Thỏi vàng, dây pháo nổ, đồng tiền vàng, nụ hoa mai vàng giả, hình mẫu thần tài ông địa, đôi bé trai gái mặc trang phục cổ truyền... là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất.

Bà Diệp Minh Vân (60 tuổi) chia sẻ, cứ mỗi dịp Tết đến là gia đình bà, trai gái lớn nhỏ đều bắt tay vào làm việc cật lực với ngành nghề thủ công, cắt dán, tạo hình, tô vẽ các loại đồ vật bằng giấy, nhựa được xem là những linh vật, bửu bối, biểu tượng không thể thiếu của năm.

“Với ngành nghề này, có gia đình thu nhập kiếm lợi nhuận từ 50 triệu đến hơn 100 triệu đồng vào những tháng cuối năm” – bà Vân tiết lộ. 

Siêu lợi nhuận những tháng cuối năm

4.     Đồ khô

Nhiều mặt hàng đồ khô cũng trở nên cực kì đắt khách trong những tháng cuối năm.Miến, mộc nhĩ, nấm hương, tôm khô, gia vị, hành tỏi, đậu xanh… đều là những mặt hàng người tiêu dùng có xu hướng tích trữ. Trước Tết Nguyên Đán 2015, các tiểu thương tại chợ Thành Công (Ba Đình) cho biết, các loại đồ khô bắt đầu có xu hướng tăng nhẹ, so với hồi đầu năm đã tăng khoảng 5-15%. Cụ thể, tôm khô tăng từ 650.000 đồng lên tới 750.000 đồng/kg, nấm hương khô tăng từ 380.000 đồng/kg lên 450.000 đồng/kg, mộc nhĩ tăng từ 150.000 đồng/kg lên 200.000 đồng/kg... Các tiểu thương kinh doanh thực phẩm khô cho biết, hầu hết các quầy hàng đều bắt đầu tích trữ hàng Tết từ sớm, tránh tình trạng thiếu hàng vào đợt mua bán cao điểm gần Tết. 
Như măng khô là một sản phẩm thực phẩm đặc sản truyền thống thường được sử dụng rất nhiều trong dịp tết và trong thực đơn các bữa tiệc. Nguyên liệu măng truyền thống thường là măng nứa, tre, vầu được khai thác hầu hết từ các tỉnh miền núi, trung du chủ yếu được khai thác quanh năm nhưng tập trung chủ yếu vào tháng 7, 8, 9 trong năm. Nên các cửa hàng đều đã rục rịch để chuyển bị tích trữ sớm ngay từ tháng 8. Giá bán măng khô vào dịp Tết có thể tăng lên gấp đôi mà vẫn bán chạy như thường.

“Thực phẩm khô có thể tích trữ được lâu, nếu Tết không bán hết hàng thì để ra Tết bán vẫn được, không lo hàng bị hỏng nên tôi nhập tương đối nhiều” bác Hương cho biết thêm.

Gian hàng nào cũng bận rộn dịp cuối năm

5.     Terrarium và cây cảnh mini

Terrarium – nghệ thuật sắp xếp tiểu cảnh trong lọ thủy tinh được biết đến từ lâu trên thế giới nhưng hiện tại vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Terrarium có thể được xem như là một khu vườn mini ngay trong ngôi nhà của bạn. Bên trong lọ thủy tinh là các loại cây đòi hỏi rất ít về nhu cầu chăm sóc: hoa sen đá, xương rồng hay các cây họ xương rồng, cây không khí…. được đặt cạnh các vật dụng trang trí xinh xắn với cách sắp xếp độc đáo và rất riêng của mỗi người để tạo cảnh.

Vì những đặc điểm hết sức đáng yêu này mà giới trẻ đang ngày càng mê mẩn Terrarium. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm hiểu hay cất công đến những địa chỉ còn hiếm hoi trên bản đồ Hà Thành để thử sức với một chậu cây bé nhỏ của riêng mình.

Một chậu Terrarium đầu tư nguyên liệu rơi vào khoảng 50k-60k nhưng giá thành phẩm bán ra khoảng 150k-200k. Lợi nhuận nhìn thấy được mà rất nhanh chóng thu hồi.

Nhận thấy nhu cầu đang ngày càng tăng lên,các cửa hàng cũng bắt đầu mạnh dạn đầu tư nhiều hơn cho mặt hàng này. Các cửa hàng đều cho rằng với tình hình hiện nay Terrarium chắc chắn sẽ tiếp tục đắt khách trong thời gian tới. Terrarium còn được kì vọng tạo thành một xu hướng mới trong các món quà Tết.

Terrarium - Cơn sốt mới sẽ tiếp tục lan rộng

Làm Cây Thông Bằng Kẽm Nhung